Y học thường thức
Thị giác luôn là giác quan hàng đầu giúp chúng ta nhận thức thế giới xung quanh để phục vụ cho các nhu cầu vui chơi giải trí và làm việc. Tuy nhiên, càng lớn tuổi thì các vấn đề về mắt sẽ xuất hiện càng nhiều, đặc biệt đối với người mắc bệnh đái tháo đường thì những nguy cơ bệnh lý nhãn khoa sẽ còn cao hơn bình thường gấp nhiều lần, điều trị khó khăn tốn kém và để lại không ít di chứng về sau.
Khi trẻ bị sởi thì đường tiêu hóa của trẻ sẽ hoạt động không tốt, giảm hấp thu chất dinh dưỡng…chính vì thế việc bé nên ăn gì khi bị sởi, ăn như thế nào để đủ cung cấp dinh dưỡng cho bé là một vấn đề mà các mẹ đặc biệt quan tâm. Với việc cho bé ăn đúng cách, đủ chất góp phần rất lớn vào quá trình hồi phục của bé.
Sau tết số ca mắc sởi ngày càng tăng và có nguy cơ phát triển thành dịch vì thế trong thời gian này các bé cần phải được chăm sóc kỹ hơn đặc biệt là các bé dưới 4 tuổi vì trong độ tuổi này hệ miễn dịch của trẻ còn yếu nên rất dễ lây bệnh.
Sau ghi nhận chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), Cục Y tế dự phòng đã khuyến cáo về sự nguy hiểm và sẵn có của vi rút này.
Bị đón đầu và chào mời khám nhanh với giá 100.000 đồng trọn gói, khám xong mới lấy tiền, nhiều bệnh nhân từ các tỉnh đến TP.HCM khám bệnh bị các "cò" dụ với rất nhiều chiêu trò.

Trao đổi về vấn đề "cò" lộng hành trước bệnh viện, TS.BS Phạm Văn Tấn, phó giám đốc BVĐHYD TP.HCM, cho biết đây là vấn đề mới phát sinh tại bệnh viện và ban lãnh đạo đã nắm được tình hình.
Do những thói quen không lành mạnh, tỷ lệ tuổi thọ của con người đã giảm xuống còn khoảng 79,3 năm. Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích toàn diện về những khác biệt mà lối sống góp phần vào tuổi thọ.