CẢNH GIÁC VỚI ‘CÒ’ BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM

”CẢNH GIÁC VỚI ‘CÒ’ BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM”
***
Bị đón đầu và chào mời khám nhanh với giá 100.000 đồng trọn gói, khám xong mới lấy tiền, nhiều bệnh nhân từ các tỉnh đến TP.HCM khám bệnh bị các “cò” dụ với rất nhiều chiêu trò.

Trao đổi về vấn đề “cò” lộng hành trước bệnh viện, TS.BS Phạm Văn Tấn, phó giám đốc BVĐHYD TP.HCM, cho biết đây là vấn đề mới phát sinh tại bệnh viện và ban lãnh đạo đã nắm được tình hình.

Trước đây, tại bệnh viện chỉ tồn tại “cò” xếp hàng sớm lấy số và bán lại cho người dân lấy lời, vấn đề này đã được bệnh viện xử lý hoàn toàn.

Hiện nay, tại khu vực các tuyến đường xung quanh bệnh viện lại xuất hiện các nhóm “cò” chèo kéo bệnh nhân về phòng khám số 3 Mạc Thiên Tích với giá khám và tiền thuốc rất cao.

TS.BS Phạm Văn Tấn cũng khẳng định phòng khám này không thuộc bệnh viện quản lý.

“Có nhiều trường hợp sau khi phát hiện đã nộp đơn tố cáo lên bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận và sẽ liên hệ với Công an quận 5, UBND quận 5 nhờ hỗ trợ xử lý vấn đề này” – BS Tấn nói.

Trong lúc đợi cơ quan chức năng vào cuộc, phía bệnh viện đã tăng cường phát loa tuyên truyền, thời gian tới sẽ cho phát tờ rơi khuyến cáo người dân về phòng khám này.

“Hiện nay, để giảm tải cho bệnh viện, phía lãnh đạo mở rộng hợp tác với hai đơn vị hỗ trợ bệnh viện trong việc khám chữa bệnh tại địa chỉ 99 Thuận Kiều, 525 Sư Vạn Hạnh. Khi chẩn đoán mà bệnh nhân cần xử lý, phía hai cơ sở này và bệnh viện sẽ có xe đưa đón qua lại phục vụ người dân, chứ không phải di chuyển bằng xe máy” – BS Tấn chia sẻ.

''CẢNH GIÁC VỚI 'CÒ' BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM''

''CẢNH GIÁC VỚI 'CÒ' BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM'' *** Bị đón đầu và chào mời khám nhanh với giá 100.000 đồng trọn gói, khám xong mới lấy tiền, nhiều bệnh nhân từ các tỉnh đến TP.HCM khám bệnh bị các "cò" dụ với rất nhiều chiêu trò. Trao đổi về vấn đề "cò" lộng hành trước bệnh viện, TS.BS Phạm Văn Tấn, phó giám đốc BVĐHYD TP.HCM, cho biết đây là vấn đề mới phát sinh tại bệnh viện và ban lãnh đạo đã nắm được tình hình. Trước đây, tại bệnh viện chỉ tồn tại "cò" xếp hàng sớm lấy số và bán lại cho người dân lấy lời, vấn đề này đã được bệnh viện xử lý hoàn toàn. Hiện nay, tại khu vực các tuyến đường xung quanh bệnh viện lại xuất hiện các nhóm "cò" chèo kéo bệnh nhân về phòng khám số 3 Mạc Thiên Tích với giá khám và tiền thuốc rất cao. TS.BS Phạm Văn Tấn cũng khẳng định phòng khám này không thuộc bệnh viện quản lý. "Có nhiều trường hợp sau khi phát hiện đã nộp đơn tố cáo lên bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận và sẽ liên hệ với Công an quận 5, UBND quận 5 nhờ hỗ trợ xử lý vấn đề này" - BS Tấn nói. Trong lúc đợi cơ quan chức năng vào cuộc, phía bệnh viện đã tăng cường phát loa tuyên truyền, thời gian tới sẽ cho phát tờ rơi khuyến cáo người dân về phòng khám này. "Hiện nay, để giảm tải cho bệnh viện, phía lãnh đạo mở rộng hợp tác với hai đơn vị hỗ trợ bệnh viện trong việc khám chữa bệnh tại địa chỉ 99 Thuận Kiều, 525 Sư Vạn Hạnh. Khi chẩn đoán mà bệnh nhân cần xử lý, phía hai cơ sở này và bệnh viện sẽ có xe đưa đón qua lại phục vụ người dân, chứ không phải di chuyển bằng xe máy" - BS Tấn chia sẻ.

Người đăng: Bệnh viện Đại học Y Dược vào Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018