Y học thường thức
Cả đột quỵ và nhồi máu cơ tim đều là tình trạng bệnh lý liên quan đến sự ngưng lưu thông máu, nhưng đột quỵ ảnh hưởng đến não, còn nhồi máu cơ tim ảnh hưởng đến tim. Mặc dù đột quỵ và nhồi máu cơ tim có một số nguyên nhân và triệu chứng chung, nhưng chúng vẫn khác nhau.
Hội chứng suy hô hấp cấp tính là một tình trạng nguy hiểm, có thể gây ra các biến chứng phổi, tim và hệ thần kinh. Suy hô hấp cấp tính khiến hệ thống hô hấp không duy trì được sự trao đổi khí, gây ra tình trạng khó thở, tim đập nhanh, tím tái và rối loạn ý thức.
Suy hô hấp là một tình trạng mà hệ hô hấp không thực hiện được một hoặc cả hai chức năng trao đổi khí: hấp thụ oxy và loại bỏ carbon dioxide. Khi hệ hô hấp không thể thải trừ carbon dioxide khỏi máu, nó sẽ tích tụ trong cơ thể. Ngược lại, nếu hệ hô hấp không hấp thụ đủ oxy, lượng oxy trong máu thấp sẽ gây ra nguy hiểm. Từ đó, nó có thể được phân loại thành suy hô hấp thiếu oxy máu, suy hô hấp tăng CO2 máu hoặc hỗn hợp.
Ngưng thở khi ngủ trung ương (CSA) là một loại rối loạn xảy ra trong khi ngủ, biểu hiện bằng sự ngưng thở trong một khoảng thời gian ngắn, lặp lại nhiều lần. Chứng ngưng thở khi ngủ trung ương nếu không phát hiện ra có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và chất lượng cuốc sống, thậm chí là xảy ra tai nạn do buồn ngủ quá mức. 
Việc khám phụ khoa định kỳ vẫn chưa được phụ nữ quan tâm vì tâm lý chủ quan và ngại ngùng. Nhiều người chỉ đi khám khi có các triệu chứng cụ thể, dẫn đến vô sinh, ung thư, thậm chí là tử vong. Do đó phụ nữ nên xem khám phụ khoa là một bài kiểm tra sức khỏe cần được thực hiện định kỳ mỗi 6 tháng đến 1 năm. 
LDH là một loại enzyme có mặt ở nhiều vị trí trong cơ thể, được giải phóng vào máu khi có tổn thương xảy ra. Xét nghiệm LDH thường được chỉ định khi nghi ngờ có tổn thương mô do bệnh lý hoặc đánh giá sau chấn thương.
Xét nghiệm tốc độ máu lắng (VS) hay còn gọi là xét nghiệm tốc độ lắng hồng cầu kiểm tra và theo dõi một số tình trạng liên quan đến viêm như viêm khớp, ung thư, bệnh tự miễn hoặc nhiễm trùng.