Y học thường thức
Yếu tố nguy cơ tim mạch là các yếu tố liên quan đến sự gia tăng khả năng mắc bệnh tim mạch. Hầu hết các bệnh tim mạch là do xơ vữa động mạch. Do đó, yếu tố nguy cơ tim mạch thường là các tình trạng liên quan đến sự hình thành và phát triển của xơ vữa động mạch.
Khám sức khỏe trước khi kết hôn (khám sức khoẻ tiền hôn nhân) là việc làm cần thiết để có một cuộc sống vợ chồng lành mạnh và là nền tảng để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các xét nghiệm tương tự như khám sức khỏe định kỳ, nhưng bổ sung thêm một số xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tổng quát và sinh sản, cũng như phát hiện các vấn đề di truyền.

Ngoài việc gây ra các vấn đề hô hấp nghiêm trọng, người ta nhận thấy Covid-19 còn gây ra tình trạng đông máu, đặc biệt là ở bệnh nhân Covid-19 nặng. Xét nghiệm tình trạng đông máu là một xét nghiệm quan trọng giúp xác định và dự phòng tình trạng đông máu cho bệnh nhân Covid-19.

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là tình trạng não không được cung cấp máu do mạch máu não bị tắc nghẽn hoặc vỡ. Đây là một tình trạng nguy hiểm, cần được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, nhiều người không phát hiện được chứng đột quỵ, khiến thời gian điều trị bị chậm trễ, dẫn đến tàn tật, rơi vào hôn mê sâu, thậm chí là tử vong.
Khám phụ khoa tập trung vào kiểm tra và chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản của phụ nữ. Qua đó phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm, dị dạng và rối loạn đường sinh dục, bệnh lý cơ quan sinh sản, tiền ung thư và ung thư phụ khoa.  
Ngưng thở khi ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ, đặc trưng bởi những đợt ngừng thở kích thích cơ thể tỉnh lại từ những giấc ngủ sâu. Ngưng thở được xác định khi không thông khí trên 10 giây hoặc nhịp thở giảm hơn 50% trên 10 giây, xảy ra ít nhất 5 lần mỗi giờ, có khi lên đến trăm lần mỗi giờ.
Bệnh tim mạch có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim hoặc ngừng tim đột ngột đe dọa đến tính mạng. Hầu hết bệnh tim mạch không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể kiểm soát và cải thiện bằng cách có lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh.