Y học thường thức
Trầm cảm không chỉ là một trạng thái cảm xúc, nó có thể trở nên trầm trọng và làm thay đổi cuộc sống, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe thể chất của một người. Tập thể dục thường xuyên, tăng cường giao tiếp xã hội và thay đổi một số thói quen ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng trầm cảm, ngay cả khi bạn đã từng bị trầm cảm trước đó.
Mặc dù stress là một phản ứng tự nhiên của cơ thể mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Nhưng nếu stress kéo dài trở thành mạn tính thì chúng không chỉ gây khó khăn cho các hoạt động hàng ngày mà còn gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Vậy nên, việc kiểm soát và loại bỏ các yếu tố căng thẳng là rất cần thiết để tăng hiệu quả công việc, bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.

Chụp cộng hưởng từ (MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn được sử dụng để phát hiện, chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh. Chụp MRI khác chụp cắt lớp vi tính (CT) ở chỗ MRI không sử dụng tia X mà sử dụng sóng vô tuyến và từ trường. Máy MRI được hình dung như một khối nam châm lớn.

Một số trẻ em sau khi nhiễm Covid-19 bị ảnh hưởng lâu dài về thể chất, cảm xúc và nhận thức mà không thể giải thích bằng một nguyên nhân nào khác. Các triệu chứng này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở hoạt động bình thường của trẻ như học tập, vui chơi, thể dục thể thao.
Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi bị bệnh tâm thần “hâm hâm dở dở” mới cần khám chuyên khoa tâm thần kinh. Trên thực tế, tình trạng buồn bã hoặc lo lắng quá mức là biểu hiện của các vấn đề tâm thần cần được can thiệp bằng phương pháp điều trị như dùng thuốc hoặc liệu pháp tâm lý. 
Viêm họng là viêm niêm mạc và tổ chức niêm mạc dưới họng, có cảm giác đau, khó chịu khi nuốt, ngứa ngáy hoặc kích ứng cổ họng. Hầu hết viêm họng là do virus, vi khuẩn hoặc do các yếu tố môi trường như khói bụi, không khí khô. Mặc dù viêm họng gây khó chịu nhưng thường tự khỏi sau 5-7 ngày. Tuy nhiên, viêm họng nghiêm trọng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Viêm gan B là bệnh nhiễm trùng gan phổ biến toàn cầu do vi rút viêm gan B (HBV) gây ra. Viêm gan B có thể chuyển sang mạn tính và gây hậu quả cuối cùng là xơ gan hoặc ung thư gan. Virus viêm gan B (Hepatitis B virus, viết tắt là HBV) là một virus có cấu trúc DNA gây ra bệnh viêm gan B. Viêm gan B là một trong năm loại viêm gan siêu vi bên cạnh viêm gan A, C, D và E.