Y học thường thức
Đo thính lực đơn âm là bài kiểm tra thính lực không đau, không xâm lấn để đo khả năng nghe với các âm thanh có cao độ và tần số khác nhau. Mục đích chính của đo thính lực đơn âm là để xác định loại và mức độ suy giảm thính lực.
HDL cholesterol được gọi là cholesterol “tốt” vì sự tồn tại của nó ở trong máu làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim do xơ vữa động mạch. Mức độ thấp của HDL cholesterol trong máu làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và đột quỵ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xét nghiệm HDL cholesterol và vai trò của nó trong bảng lipid máu.
Sinh thiết vú được khuyến cáo khi có phát hiện bất thường trong lúc chụp nhũ ảnh. Bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp xâm lấn tối thiểu để thay thế cho phẫu thuật, được gọi là sinh thiết lõi kim. Đây là một kỹ thuật lấy mẫu mô không cần phẫu thuật.
Có bốn loại ung thư tuyến giáp. Kế hoạch điều trị bệnh dựa trên giai đoạn và loại ung thư. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sống 5 năm đối với ba trong số các loại ung thư tuyến giáp vượt quá 85%.
Đo điện cơ (EMG) đo hoạt động điện của cơ và các dây thần kinh chi phối cơ, nhằm phát hiện, xác định vị trí và mức độ của các bệnh gây tổn thương dây thần kinh và cơ bị ảnh hưởng.
Đo nhĩ lượng là phương pháp sử dụng máy đo trở kháng để đánh giá chức năng vòi nhĩ, màng nhĩ và xương con, giúp chẩn đoán một số bệnh lý tai giữa. Đo nhĩ lượng là xét nghiệm rất an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và có tính ứng dụng cao tại khoa Tai Mũi Họng.
Đo hoạt độ LDH là xét nghiệm đo nồng độ LDH trong máu để kiểm tra tổn thương mô. Xét nghiệm LDH giúp chẩn đoán và theo dõi một số tình trạng tổn thương cơ tim, gan, thận, huyết học và một số bệnh lý khác.