Y học thường thức
Chất béo là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng có quá nhiều chất béo trong cơ thể lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp và bệnh lý tim mạch. Dưới đây là một số thông tin về chất béo và cách kiểm soát chất béo để bảo vệ sức khỏe của bạn.
Thuốc chống trầm cảm là loại thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm và một số rối loạn sức khỏe tâm thần khác. Thuốc chống trầm cảm làm tăng các chất dẫn truyền thần kinh trong não như serotonin, norepinephrine và dopamine – những chất giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm giác hưng phấn, giảm sự chán nản. 
Đột quỵ xuất huyết não là một dạng đột quỵ xảy ra do nứt vỡ các động mạch trong não. Đột quỵ xuất huyết gây ra các biến chứng nghiêm trọng, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và tử vong ở người trưởng thành. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về đột quỵ xuất huyết não.
Xét nghiệm rubella là xét nghiệm chẩn đoán bệnh truyền nhiễm do virus rubella gây ra. Bất kỳ ai cũng có thể mắc rubella, nhưng rubella đặc biệt nguy hiểm ở phụ nữ đang mang thai. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về xét nghiệm rubella virus IgM và IgG.
Chất xơ là một trong những yếu tố chính làm cho rau củ trở thành loại thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày. Chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất xơ và lý do vì sao chúng ta nên ăn đầy đủ chất xơ mỗi ngày.
Chích xơ tĩnh mạch là một phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện. Các tĩnh mạch bị giãn thường đáp ứng tốt với thuốc và sẽ không xuất hiện trở lại. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về phương pháp này và những điều bạn cần chú ý.
Helicobacter pylori Ag test nhanh là một trong những xét nghiệm phổ biến để phát hiện nhiễm vi khuẩn H. pylori trong phân của người. Xét nghiệm này đóng vai trò là chẩn đoán ban đầu hoặc loại trừ nhiễm vi khuẩn H. pylori.