Y học thường thức
Nhóm máu của chúng ta không giống nhau, được phân thành 8 nhóm theo hệ thống nhóm máu ABO và Rh. Nhóm máu giữ vai trò rất quan trọng trong y học để đảm bảo việc truyền máu diễn ra an toàn và hiệu quả.
Chụp cộng hưởng từ MRI (Magnetic Resonance Imaging) sử dụng từ trường và sóng vô tuyến để gửi tín hiệu đến máy tính. Máy tính sẽ xử lý thông tin và tạo ra hình ảnh của các cấu trúc bên trong cơ thể từ não đến mạch máu. Một ưu điểm của chụp MRI là kỹ thuật này gần như không gây hại cho cơ thể vì không sử dụng bức xạ giống như chụp X-quang hay CT.
Cũng như sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần đang ngày càng được quan tâm hơn. Sức khỏe tâm thần liên quan đến lời nói, hành vi, cảm xúc và tâm lý của bạn. Một tinh thần tốt giúp bạn có trải nghiệm cuộc sống tốt hơn và luôn tràn đầy năng lượng. Nó giúp bạn vượt qua khó khăn và đương đầu với những vấn đề của cuộc sống một cách tích cực.
Flurona là thuật ngữ được sử dụng để chỉ trường hợp một người đồng thời nhiễm cúm và Covid-19. Mặc dù việc nhiễm nhiều loại virus đường hô hấp không phải là rất phổ biến nhưng đồng nhiễm Covid-19 với các bệnh đường hô hấp khác bao gồm cúm là hoàn toàn có thể xảy ra. 
Bệnh trĩ là một tình trạng phổ biến. Phần lớn các trường hợp bệnh trĩ không cần can thiệp bằng phẫu thuật. Nhưng một vài trường hợp nghiêm trọng cần được điều trị sớm để tránh đau đớn và các biến chứng khác.
Sự xuất hiện của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đã dẫn đến một đại dịch chưa từng có trên toàn cầu. Covid-19 là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và ảnh hưởng chủ yếu đến phổi, biểu hiện từ nhiễm trùng nhẹ cho đến hội chứng suy hô hấp cấp nặng (ARDS) phải thở máy và nằm trong đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU). Ngoài ra, Covid-19 có thể gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan như tim, gan, não, thận và hệ thống mạch máu. 
Các cơ sở y tế khám chữa bệnh đa khoa thường có khoa Nội tổng quát, vậy khoa Nội tổng quát có chức năng, nhiệm vụ gì? Bác sĩ Nội tổng quát là ai? Khi nào cần khám Nội tổng quát?