Y học thường thức
Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi hay xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC) là một xét nghiệm máu thường quy được sử dụng rất nhiều trong y khoa để đo các thành phần và đặc điểm của máu, bao gồm tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Xét nghiệm này giúp phát hiện bất thường về tế bào máu, đánh giá tình trạng thiếu máu, nhiễm trùng và rối loạn đông máu.
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, thường được gọi là COPD (Chronic Obstructive Pulmonary Disease) là tình trạng giới hạn đường thở hoặc phế nang thường do phơi nhiễm với các hạt hoặc khí độc, kèm theo sự phát triển bất thường của phổi và bệnh đồng mắc làm tăng tàn phế và tử vong. 
Nội soi đại tràng là phương pháp sử dụng một ống soi mềm có gắn đèn và camera để quan sát hình ảnh bên trong đường tiêu hóa. Đối với nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng tiến hành qua đường miệng hoặc mũi đi qua cổ họng đến tá tràng; còn nội soi đại tràng – trực tràng được tiến hành qua đường hậu môn tới manh tràng. 
Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA) là một dạng ngưng thở trong một khoảng thời gian trong khi ngủ, xảy ra khi đường thở bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn. Thông thường, không khí lưu thông từ miệng và mũi vào phổi diễn ra liên tục. Khi bị ngưng thở khi ngủ, luồng không khí liên tiếp bị dừng trong suốt đêm. Ngưng thở có thể xảy ra hàng trăm lần mỗi đêm, 1-2 lần mỗi phút. 
Rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) hay còn gọi là rối loạn căng thẳng sau chấn thương, là một tình trạng sức khỏe tâm thần xảy ra sau khi chứng kiến hoặc trải qua một sự kiện đáng sợ. Trước kia, PTSD thường dùng để chẩn đoán cho cựu chiến binh sau chiến tranh. Hiện nay nhiều người được phát hiện bị PTSD sau khi trải qua một số sự kiện tấn công hoặc lạm dụng thể chất, bị cưỡng hiếp, tai nạn, thiên tai, bạo lực gia đình hoặc gián tiếp chứng kiến.
Suy tim là một hội chứng bệnh lý rất thường gặp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Suy tim có thể xảy ra do tổn thương ở tim hoặc do một số bệnh lý, việc điều trị sớm giúp hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.
Nội soi dạ dày còn gọi là nội soi đường tiêu hóa trên, là kỹ thuật sử dụng một ống soi dài, mềm có gắn camera để quan sát hình ảnh bên trong thực quản, dạ dày và tá tràng.