Y học thường thức
COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên ít nghiêm trọng hơn người lớn. Hầu hết các trường hợp trẻ em nhiễm COVID-19 đều nhẹ và hồi phục nhanh chóng. 
Một số trẻ có các yếu tố sau có nguy cơ bị bệnh COVID-19 nặng hơn:
Xét nghiệm CEA, tên đầy đủ là Carcinoembryonic Antigen, là một loại protein được sản xuất trong mô đường tiêu hóa của thai nhi và giảm dần sau khi trẻ ra đời.
Đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và tử vong. Đột quỵ có thể xảy ra với bất kỳ ai ở mọi giới tính và tuổi tác. Đây là một trường hợp cấp cứu y tế. Để giúp đỡ người thân hoặc ai đó bị đột quỵ, trước tiên bạn cần nhận biết các triệu chứng của đột quỵ bằng B.E.F.A.S.T để có hành động phù hợp:
Tuyến tiền liệt là tuyến sản sinh ra tinh dịch giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. PSA là một loại protein được tìm thấy trong tuyến tiền liệt, tinh dịch và một lượng nhỏ trong máu. PSA là một kháng nguyên đặc hiệu cho tuyến tiền liệt. 
Polyp là sự phát triển mô bất thường từ lớp niêm mạc đại tràng. Polyp có thể hình thành đơn độc hoặc có rất nhiều polyp hình thành dọc theo đại tràng. Bản thân polyp là bất thường nhưng polyp biểu mô tuyến ống và nhung mao có thể phát triển thành khối ung thư. 
Chỉ số khối cơ thể (BMI - Body mass index) là một phép tính dựa trên chiều cao và cân nặng, giúp xác định xem một người có cân nặng chuẩn, nhẹ cân, thừa cân hay béo phì. BMI không đo trực tiếp lượng chất béo trong cơ thể, nhưng BMI có thể đánh giá tương đối về lượng chất béo trong cơ thể. Hơn nữa, BMI còn có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa hoặc nhiều bệnh lý khác nhau do tình trạng nhẹ cân hoặc béo phì.
Sốt xuất huyết Dengue (Dengue Hemorrhagic Fever, DHF), hay gọi chung là bệnh sốt xuất huyết, là bệnh lưu hành phổ biến ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là bệnh do virus lây truyền qua muỗi thường gặp nhất ở người.