Y học thường thức

Bệnh đậu mùa khỉ vốn lưu hành phổ biến ở Trung và Tây Phi, hiện nay đang gia tăng ở nhiều quốc gia ngoài châu Phi như Bắc Mỹ và châu Âu. Vậy bệnh đậu mùa khỉ là gì, có triệu chứng gì, có cần lo lắng về bệnh không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cho bạn.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ không chỉ để phát hiện bệnh sớm, mà còn giúp mỗi người có cái nhìn tổng thể về các chỉ số cơ thể, từ đó biết thay đổi và điều chỉnh lối sống để có sức khỏe tối ưu
CA 125 là một loại glycoprotein mucin, được phát hiện lần đầu vào năm 1981. Xét nghiệm CA 125 kiểm tra nồng độ protein này trong máu.
Xét nghiệm AFP, tên đầy đủ là Alpha-fetoprotein, là một loại globulin protein hình thành ở túi noãn hoàng và gan trong quá trình phát triển của thai nhi. Nồng độ AFP thường cao khi em bé vừa chào đời, nhưng sẽ giảm dần đến rất thấp. Ở người lớn khỏe mạnh, nồng độ AFP cũng rất thấp.
Bác sĩ chuyên khoa Nhi của Phòng khám Bệnh viện đại học Y Dược 1 hiểu rằng ngoài chế độ dinh dưỡng, học tập và vui chơi, thì sức khỏe của trẻ luôn là mối bận tâm của cha mẹ. 
Bệnh gout (gút) là bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa các nhân purin khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng. Bệnh gout thường ảnh hưởng sớm đến bàn chân, gây ra đau đớn và bất lợi cho sinh hoạt của người bệnh. Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa bệnh gout.
Bệnh tay chân miệng là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em xuất hiện quanh năm, thường phát vào tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 12. Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp và dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.