Y học thường thức

Bệnh da liễu là tập hợp các bệnh ảnh hưởng đến da, cấu trúc dưới da, lông, tóc và móng. Bác sĩ da liễu Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 chẩn đoán và điều trị các bệnh lý da liễu thường gặp như: Bệnh da nhiễm khuẩn: trứng cá, mụn nhọt, bệnh chốc, viêm nang lông, hội chứng bong vảy da do tụ cầu...

Giun đũa, giun móc, giun tóc, sán lá phổi, sán lá gan, ấu trùng sán lợn, sán dây là những ký sinh trùng gây bệnh cho người thường gặp. Ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể người qua thực phẩm, đất hoặc vật nuôi, gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.
Để có một sức khỏe tốt, bên cạnh việc tập thể dục, ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh, thì việc đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ cũng rất cần thiết.
Những cơn mưa kéo dài cùng độ ẩm cao tạo môi trường thuận lợi cho các yếu tố gây bệnh phát triển và lây lan. Một số bệnh thường gặp trong mùa mưa như cảm lạnh, cúm, sốt rét, thương hàn… có thể gây khó chịu cho cơ thể của bạn. Dưới đây là cách nhận biết và phòng tránh những bệnh thường gặp trong mùa mưa.

Đối với tuyến giáp, siêu âm là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất để kiểm tra và hướng dẫn can thiệp, điều trị các bệnh lý tuyến giáp. 

Các kỹ thuật siêu âm tiên tiến lần lượt ra đời được ứng dụng rộng rãi trong lâm sàng, đem lại trợ lực rất lớn cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến giáp, bao gồm nhân giáp lành tính và ung thư tuyến giáp.

Khám sức khỏe tổng quát là bài kiểm tra đánh giá sức khỏe toàn diện cần được thực hiện định kỳ. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm nhiều hạng mục, nhiều chuyên khoa. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình và một số lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát định kỳ.
Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là bài kiểm tra sức khỏe thông qua một loạt các xét nghiệm y tế để phát hiện sớm bệnh lý hoặc bất kỳ yếu tố nguy cơ nào gây hại đến sức khỏe. Vậy khám sức khỏe tổng quát có thực sự cần thiết không? Tại sao khám sức khỏe tổng quát định kỳ rất quan trọng?