Y học thường thức
Nhân tuyến giáp là tình trạng mô tuyến giáp phát triển bất thường. Nhân tuyến giáp rất phổ biến, đa phần lành tính và có thể điều trị hiệu quả. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, các loại nhân tuyến giáp thường gặp, chẩn đoán và các phương pháp điều trị nhân tuyến giáp.
Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch, đột quỵ và tử vong sớm. Hầu hết các trường hợp tăng huyết áp không có triệu chứng và chỉ được phát hiện tình cờ qua đo huyết áp tại nhà hay khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Phát hiện, kiểm soát sớm, cũng như hiểu rõ về bệnh tăng huyết áp là rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.
Xét nghiệm acid uric máu là một xét nghiệm thường quy được sử dụng để chẩn đoán một số bệnh lý gây tăng hoặc giảm acid uric trong máu. Xét nghiệm này thường rất hữu ích trong xác định bệnh gout, bệnh thận và một số tình trạng khác. Dưới đây là một thông tin về mục đích, cách thực hiện và ý nghĩa của xét nghiệm acid uric máu.
 
U phần mềm là u phát triển trên các mô liên kết mềm trong cơ thể, đa phần lành tính. U phần mềm thường xuất hiện ở tay và chân, sau đó là thân và bụng, ít hơn ở đầu và cổ. Phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả u phần mềm để loại bỏ khối u, ngăn chặn khối u phát triển, đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế biến chứng.
Siêu âm ổ bụng tổng quát là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn và không đau, tạo ra hình ảnh các mô mềm bên trong ổ bụng. Siêu âm ổ bụng được chỉ định để kiểm tra sức khỏe tổng quát hoặc tìm nguyên nhân của các triệu chứng đau, sưng hoặc nhiễm trùng ổ bụng.
Đo phản xạ cơ bàn đạp là phương pháp thăm dò chức năng nghe khách quan, đánh giá hoạt động của cơ bàn đạp ở tai giữa với âm thanh lớn. Đây là phương pháp đánh giá thính học cơ bản, rất nhạy trong trường hợp tổn thương tai giữa. 
Bệnh trĩ là tình trạng sưng các tĩnh mạch xung quanh hậu môn (trĩ ngoại) hoặc phần dưới trực tràng (trĩ nội). Bệnh trĩ có thể không có triệu chứng hoặc có triệu chứng từ nhẹ đến nặng. Thời gian tồn tại của trĩ tùy thuộc vào mức độ và cách điều trị