Y học thường thức
Đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa cần được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ để hạn chế biến chứng mù lòa, suy thận, đau tim, đột quỵ và cắt cụt chi. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin về bệnh đái tháo đường: định nghĩa, phân loại, nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng, cách chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa đái tháo đường.
Xét nghiệm thời gian Prothrombin hay xét nghiệm thời gian Quick sử dụng mẫu máu để đánh giá khả năng đông máu. Xét nghiệm này giúp kiểm tra các rối loạn đông máu hoặc theo dõi bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc chống đông máu. 
Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là một loạt xét nghiệm máu được sử dụng để đo mức độ hoạt động của tuyến giáp. Trong đó, 3 xét nghiệm được sử dụng phổ biến nhất là: TSH, FT4, FT3.
Rối loạn lipid máu là tình trạng rối loạn lipid như cholesterol, LDL-C, HDL-C hay triglyceride. Tình trạng này có thể dẫn đến bệnh tim mạch và các biến chứng nguy hiểm khác. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin về nguyên nhân, biến chứng, ai có nguy cơ mắc bệnh, cách chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa rối loạn lipid máu.
Bệnh Alzheimer (AD) là dạng sa sút trí tuệ phổ biến nhất, xảy ra chủ yếu ở những người trên 65 tuổi. Ngoài yếu tố di truyền, một số yếu tố khác như tuổi tác, chấn thương đầu, huyết áp cao và bệnh lý tim mạch, ít vận động trí não và thể chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng là 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam. Chú ý các dấu hiệu nhận biết để phát hiện ung thư sớm rất quan trọng để nâng cao hiệu quả điều trị và kéo dài tuổi thọ. 
Để có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh ra những em bé chẳng những khỏe mạnh mà còn thông minh, bạn cần khám sức khỏe trước khi mang thai. Khám trước khi mang thai bao gồm kiểm tra và chẩn đoán các tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến việc có thai, thai kỳ, sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.