Y học thường thức
Thoái hóa khớp là tình trạng phổ biến gây đau, cứng khớp và hạn chế vận động. Nếu không được điều trị, thoái hóa khớp trở nên nghiêm trọng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Tiêm chất nhờn vào khớp là một phương pháp điều trị thoái hóa khớp an toàn và hiệu quả.
Đo Holter 24h hay holter điện tâm đồ là phương pháp ghi nhịp tim liên tục trong thời gian 24 giờ trong khi người bệnh sinh hoạt bình thường. Holter điện tâm đồ rất có giá trị trong chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim.
Đo đa ký giấc ngủ là phương pháp nghiên cứu đầy đủ về giấc ngủ cũng như các rối loạn xảy ra trong khi ngủ. Đo đa ký giấc ngủ giúp chẩn đoán các tình trạng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, ngưng thở khi ngủ, ngủ rũ hay cử động bất thường khi ngủ.
Tại Việt Nam, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Những nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú đã giúp cho phụ nữ hiểu biết hơn về yếu tố nguy cơ, triệu chứng và cách phòng ngừa ung thư vú. Dưới đây là một số thông tin về ung thư vú mà bạn cần biết.
Viêm gan C là một bệnh phổ biến tại Việt Nam, gây ra bởi virus HCV. Viêm gan C mạn tính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan và ung thư gan nguyên phát. Thế nhưng phần lớn các trường hợp viêm gan C không có triệu chứng, gây khó khăn cho việc chẩn đoán và điều trị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin mà bạn cần biết về viêm gan C.
Điện tâm đồ (đo điện tim) là phương pháp đơn giản, an toàn và không xâm lấn để đo hoạt động điện của tim. Điện tâm đồ được sử dụng rộng rãi trong y học, có thể áp dụng cho mọi đối tượng để chẩn đoán và theo dõi một số bệnh lý tim như rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, bất thường cấu trúc tim.

Béo phì không đơn giản là vấn đề thẩm mỹ mà là một tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp và một số loại ung thư. Giảm cân có thể giúp cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về bệnh béo phì.