Y học thường thức
Bạn có bao giờ thức dậy vào buổi sáng với ngón tay bị cứng lại hoặc gặp khó khăn trong việc duỗi hoặc gập ngón tay hay không? Điều đó có thể là do bạn đang bị hội chứng ngón tay bật hay còn gọi là ngón tay cò súng, một tình trạng phổ biến gây suy giảm chức năng.
Nghiệm pháp Đo gắng sức tim mạch hô hấp (CPET) đang dần trở thành một công cụ hữu ích để đánh giá, chẩn đoán, điều trị và tiên lượng ở bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, hô hấp. Đồng thời, CPET là nghiệm pháp quan trọng để đánh giá tình trạng hạn chế tập luyện chưa được chẩn đoán, xác định khách quan về khả năng gắng sức và mức độ suy giảm chức năng. 
Chọc hút tế bào bằng kim nhỏ (FNA) sử dụng một kim nhỏ để thu thập mẫu tế bào tổn thương nhằm hiểu rõ bản chất của tế bào. Đây là phương pháp sinh thiết xâm lấn tối thiểu, nhanh chóng và rất có giá trị để chẩn đoán và theo dõi ung thư, cũng như một số bệnh khác.
Virus hợp bào hô hấp có tên Tiếng Anh là Respiratory syncytial virus, viết tắt là RSV, được phát hiện vào năm 1956. Đây là một loại virus gây bệnh đường hô hấp phổ biến. Bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ với các triệu chứng giống như cảm lạnh, nhưng có thể gây ra bệnh nặng như viêm tiểu phế quản và viêm phổi. 
Chọc hút dịch khớp là một thủ thuật tương đối đơn giản để đánh giá, phân tích dịch khớp nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho chẩn đoán và điều trị các nguyên nhân gây viêm khớp. Chọc hút dịch khớp kết hợp với siêu âm sẽ giúp thủ thuật an toàn và hiệu quả hơn.
Trung bình người trưởng thành cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Thế nhưng những yếu tố công việc, gia đình và lối sống khiến chúng ta ngủ ít hơn. Việc thiếu ngủ vài ngày có thể không đáng ngại, nhưng thiếu ngủ trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần.
Nội soi tai mũi họng là kỹ thuật hiện đại giúp phát hiện sớm và chính xác các bệnh lý tai mũi họng. Nội soi tai mũi họng rất an toàn, được sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin tại sao cần nội soi tai mũi họng, quy trình và một số điều cần lưu ý khi nội soi.