Y học thường thức
Xét nghiệm ANA tìm kiếm các kháng thể kháng nhân trong máu giúp kết luận hoặc loại trừ bệnh lý tự miễn. Đây là một xét nghiệm quan trọng và hữu ích, đặc biệt là trong bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của xét nghiệm định lượng kháng thể kháng nhân.

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp giảm sản xuất các hormone tuyến giáp (T3,T4), gây ảnh hưởng đến một loạt các chức năng trong cơ thể. Tuyến giáp là một cơ quan nằm ở cổ, sản xuất các hormone tham gia vào nhiều quá trình quan trọng của cơ thể như tăng trưởng, chuyển hóa, tuần hoàn...

Siêu âm Doppler là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng hiệu ứng Doppler để hiển thị dòng chảy của máu qua các mạch máu mà siêu âm thông thường không thể cung cấp được. Siêu âm Doppler giúp đánh giá chức năng tim và các tình trạng tổn thương tim và mạch máu. 
Xét nghiệm thromboplastin một phần hoạt hóa là xét nghiệm sàng lọc giúp đánh giá khả năng đông máu bình thường của một người. APTT thường được sử dụng cho các trường hợp chảy máu không rõ nguyên nhân, bất thường đông máu, trước khi phẫu thuật hoặc đang điều trị bằng thuốc chống đông máu. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin về xét nghiệm aPTT. 
Điện não đồ là một xét nghiệm đo hoạt động điện của não. Đây là một kỹ thuật thăm dò chức năng không đau giúp chẩn đoán các tình trạng liên quan đến não. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin về điện não đồ mà bạn muốn biết.

LDL-C là một loại cholesterol trong máu. Xét nghiệm nồng độ LDL trong máu giúp xác định mức cholesterol LDL của một người, đánh giá nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh lý tim mạch.

 

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng xảy ra ở một hoặc cả hai bên phổi, do vi khuẩn, virus hoặc nấm gây ra. Viêm phổi có thể nhẹ hoặc nặng đến mức gây suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn và tử vong. Vậy viêm phổi là gì, triệu chứng ra sao, ai có khả năng mắc bệnh, cách chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa như thế nào?