Y học thường thức
Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý mạch máu thường gặp. Suy giãn tĩnh mạch cần được điều trị nếu nó gây ra các triệu chứng gây đau và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Phương pháp nhiệt nội tĩnh mạch là một kỹ thuật điều trị suy giãn tĩnh mạch đem lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân.
Suy giáp là tình trạng giảm chức năng tuyến giáp làm giảm sản xuất hormone tuyến giáp, dẫn đến một loạt các chức năng và cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng. Phần lớn các trường hợp suy giáp là tiên phát, gặp ở nữ nhiều hơn nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về bệnh suy giáp.
Nội soi dạ dày là phương pháp được sử dụng rộng rãi và rất hiệu quả để khám thực quản, dạ dày và tá tràng, phát hiện các tình trạng viêm, loét, polyp và cả ung thư. Nhiều người nghe đến nội soi là sợ, vì vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về nội soi dạ dày để bạn yên tâm hơn khi thực hiện thủ thuật này.

Thoát vị bẹn xảy ra khi các cơ quan nội tạng từ bụng phình lên, xuyên qua thành bụng dưới vào vùng bẹn hoặc háng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản và phương pháp điều trị thoát vị bẹn.

Viêm da cơ địa (hay chàm cơ địa) là một dạng bệnh chàm phổ biến khiến da khô, ngứa và viêm. Viêm da cơ địa phổ biến hơn ở trẻ em và cũng có thể phát triển ở người lớn. Đây là tình trạng viêm da mạn tính, không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể kiểm soát được. Mặc dù bệnh cũng có thể cải thiện đáng kể hoặc khỏi hẳn ở một số trẻ khi lớn lên.
Nang bao hoạt dịch cổ tay xuất phát từ bao khớp hay bao gân. Nó có thể phát triển ở nhiều vị trí khác nhau trên cổ tay, mặt lòng hay mặt lưng, bên quay hay bên trụ. Đôi khi, nang bao hoạt dịch cũng xảy ra ở mắt cá chân hoặc bàn chân.
Tiểu đường là một tình trạng mạn tính gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe con người. Bên cạnh cholesterol cao và huyết áp cao, tiểu đường được xem là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây ra đột quỵ. Nhưng thật may vì tiểu đường là yếu tố có thể kiểm soát được.