Y học thường thức
Xơ vữa động mạch là tình trạng mảng xơ vữa tích tụ bên trong thành động mạch, khiến động mạch bị thu hẹp, giảm lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Xơ vữa động mạch làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về xơ vữa động mạch.
Hầu hết các trường hợp bị gan nhiễm mỡ không có triệu chứng và chỉ được phát hiện qua khám sức khỏe định kỳ. Gan nhiễm mỡ không nguy hiểm nhưng trong nhiều trường hợp có thể dẫn đến tổn thương gan, xơ gan và ung thư gan. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về bệnh gan nhiễm mỡ.
Vắc xin Gardasil 9 tiêm chủng cho cả nam và nữ từ 9-26 tuổi để phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra, bao gồm ung thư cổ tử cung và mụn cóc sinh dục. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về vắc xin Gardasil 9.
Đái tháo đường thai kỳ là bệnh tiểu đường xuất hiện trong thời kỳ mang thai. Phụ nữ bị đái tháo đường trước hay trong thời kỳ mang thai nếu không kiểm soát lượng đường trong máu có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh đái tháo đường thai kỳ. 
Chụp cộng hưởng từ (MRI) não là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng từ trường và sóng vô tuyến để phát hiện các bệnh lý ở não. Chụp MRI sọ não rất an toàn, không xâm lấn và không sử dụng bức xạ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật chụp MRI não.
Xuất huyết tiêu hóa là triệu chứng đáng lo ngại trong nhiều bệnh lý tiêu hóa như loét dạ dày, loét đại trực tràng… và còn là dấu hiệu cảnh báo các tình trạng nguy hiểm hơn như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng.

Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng nhiễm trùng ở tai giữa kéo dài trên 3 tháng với biểu hiện thủng màng nhĩ, chảy mủ, phù nề niêm mạc tai giữa và xương chũm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm tai giữa mạn tính.