Y học thường thức
Tai biến mạch máu não (đột quỵ) là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và tử vong tại Việt Nam và trên thế giới. Đây là tình trạng cấp cứu, cần được phát hiện và điều trị kịp thời nếu không sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về thần kinh và vận động. Dưới đây là các thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, cách cấp cứu, điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não.
Ngoại tâm thu thất là rối loạn nhịp tim thường gặp. Ngoại tâm thu thất có thể nguy hiểm hoặc không nguy hiểm tùy vào mức độ bệnh và sự có mặt của bệnh tim kèm theo. Bài viết dưới dây cung cấp cho bạn các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng, cách chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa ngoại tâm thu thất.
Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ làm xuất hiện và gây tiến triển bệnh tim mạch. Tăng huyết áp cần được theo dõi và điều trị lâu dài. Tích cực thay đổi lối sống là cách hiệu quả để giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tiến triển, đồng thời giảm được số thuốc cần dùng. Dưới đây là 10 cách tự nhiên để giảm huyết áp mà bạn có thể áp dụng.
Ung thư cổ tử cung là ung thư phụ khoa phổ biến ở phụ nữ và có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Vì vậy mà việc tầm soát ung thư cổ tử cung nên được coi trọng và thực hiện định kỳ.
Basedow (Graves) là một bệnh tự miễn ảnh hưởng đến tuyến giáp, gây ra tình trạng cường giáp hay tuyến giáp hoạt động quá mức. Điều trị bệnh Basedow không phức tạp, nhưng nếu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn các thông tin cần biết về bệnh Basedow.
Mỡ máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lipid võng mạc, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch. Mỡ máu cao là yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch và đột quỵ.
Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu khỏi dương vật. Cắt bao quy đầu đem lại một số lợi ích bao gồm giảm nguy cơ mắc các bệnh như nhiễm trùng. Vậy khi nào cần cắt bao quy đầu, cắt bằng cách nào và cắt bao quy đầu ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết.