Y học thường thức
Rối loạn lo âu là một bệnh lý tâm thần kinh đang ngày càng phổ biến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, hành vi và cuộc sống. Bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh, bạn có thể kiểm soát chứng lo âu của mình và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần khác.
Nhồi máu cơ tim cấp là tình trạng hoại tử cơ tim do thiếu máu cơ tim cục bộ. Nguyên nhân thường gặp nhất là do vỡ mảng xơ vữa với sự hình của cục máu đông trong động mạch vành, dẫn đến ngăn cản lưu lượng máu cung cấp cho cơ tim.
Ù tai là tình trạng nghe thấy tiếng ồn ở một hoặc cả hai tai. Tiếng ồn này không phải âm thanh từ bên ngoài và những người khác thường không nghe thấy. Ù tai có thể xảy ra do một số tình trạng như mất thính lực, tổn thương tai hoặc rối loạn mạch máu. Phần lớn các trường hợp ù tai có thể cải thiện khi điều trị nguyên nhân cơ bản gây ù tai.
Rung nhĩ là rối loạn nhịp tim thường gặp, làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong và làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp 5 lần. Việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm rung nhĩ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe.
Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn dịch, gây ảnh hưởng rộng đến nhiều cơ quan và bộ phận trong cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán, điều trị và cách sống chung với bệnh lupus ban đỏ hệ thống.
Cholesterol là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Song cholesterol cao có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Vậy cụ thể cholesterol là gì, nguyên nhân nào làm tăng cholesterol máu và cách giảm cholesterol như thế nào? 
Nhiều người nghĩ rằng bệnh tiểu đường (Đái tháo đường) là do ăn nhiều thực phẩm chứa đường mà ra. Nhưng sự thật có phải vậy không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp điều này.