Y học thường thức
Chụp cộng hưởng từ (MRI) tuyến vú là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để tầm soát, chẩn đoán, đánh giá các bệnh lý tuyến vú. MRI vú đang trở thành một công cụ ngày càng hữu ích để tầm soát và chẩn đoán ung thư vú ở những phụ nữ có nguy cơ cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chụp cộng hưởng từ vú.
Chóng mặt là cảm giác mất thăng bằng như thể bản thân hoặc đồ vật xung quanh đang quay đảo. Những cơn chóng mặt thực sự có nguồn gốc từ bệnh lý của cơ quan tiền đình. Chóng mặt không phải bệnh nguy hiểm, nhưng chóng mặt thường xuyên hoặc chóng mặt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống, cần được điều trị.
Viêm họng là tình trạng sưng, đau rát, vướng trong cổ họng. Hầu hết các cơn đau họng là do nhiễm virus và vi khuẩn. Viêm họng thường xảy ra vào mùa lạnh hoặc khi thời tiết giao mùa. Viêm họng có thể cấp tính hoặc mạn tính với các nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị khác nhau.
Đa xơ cứng (xơ cứng rải rác) là bệnh ảnh hưởng đến não và tủy sống, được xem là một bệnh rối loạn tự miễn. Đa xơ cứng không phải là một bệnh phổ biến, thường xảy ra ở người trẻ, bệnh có thể nhẹ hoặc nặng đến mức gây tàn phế.
Chụp cộng hưởng từ (MRI) tim cung cấp nhiều thông tin hữu ích để phát hiện, chẩn đoán, đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh lý tim mạch và giúp lên kế hoạch điều trị phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò, quy trình, lợi ích, hạn chế và rủi ro của MRI tim.
Chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống thắt lưng là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dựa vào từ trường và sóng vô tuyến để phát hiện các bệnh lý vùng thắt lưng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về mục đích, vai trò, lưu ý và quy trình khi chụp MRI cột sống thắt lưng.
Viêm khớp đầu gối là bệnh tiến triển gây đau, sưng và cứng khớp. Thoái hóa khớp là dạng viêm khớp gối phổ biến nhất. Có nhiều phương pháp điều trị có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp đầu gối.