Y học thường thức
Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm gây tiết dịch, ngứa, rát và có thể đau. Nó thường là kết quả của nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa viêm âm đạo.
Thấp tim là bệnh phát triển sau khi bị viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A không điều trị triệt để. Thấp tim có thể gây tổn thương van tim vĩnh viễn, suy tim hoặc thậm chí là tử vong. Người bị thấp tim cần điều trị sớm và điều trị dự phòng kéo dài để ngăn ngừa thấp tim tái phát.
Đột quỵ nhồi máu não là nguyên nhân gây ra hơn 80% các trường hợp đột quỵ. Theo thống kê của WHO, mỗi năm trên thế giới có 15 triệu người bị đột quỵ, trong đó có 5 triệu người tử vong và 5 triệu người bị tàn tật vĩnh viễn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đột quỵ nhồi máu não và cách nhận biết đột quỵ để cấp cứu kịp thời.
Tiểu đường là một căn bệnh phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát có thể làm hỏng các dây thần kinh và mạch máu, tạo tiền đề cho bệnh tim mạch, bệnh thận và các biến chứng nghiêm trọng khác. Vì vậy, người bị tiểu đường cần có một chế độ ăn khoa học để không làm tăng lượng đường trong máu.
Viêm da cơ và viêm đa cơ là bệnh tự miễn hiếm gặp gây ra viêm cơ, yếu cơ, tổn thương mô. Bệnh nặng có thể dẫn đến tàn tật và tử vong, chủ yếu do ung thư và bệnh phổi. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về bệnh viêm da cơ và viêm đa cơ.
Chụp cộng hưởng từ gan là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để chẩn đoán các bệnh lý gan, đường mật và mạch máu gan. MRI gan rất hiệu quả để phát hiện các tổn thương gan nhỏ nhờ vào khả năng tương phản mô mềm tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về MRI gan.
Động kinh (giật kinh phong – co giật) là một trong những rối loạn chức năng thần kinh trung ương thường gặp.  Động kinh kéo dài dai dẳng, lặp đi lặp lại nhiều cơn và cần được theo dõi y tế trong một khoảng thời gian dài. Động kinh không chỉ gây co giật đơn thuần mà ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể đặc biệt là não bộ.